ไม่มีหมวดหมู่ » “แม็คยีนส์” ตอกย้ำแบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย ผู้นำตลาด Jeans All Gen มั่นใจผลงานปีบัญชี 68 โตตามเป้า!

“แม็คยีนส์” ตอกย้ำแบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย ผู้นำตลาด Jeans All Gen มั่นใจผลงานปีบัญชี 68 โตตามเป้า!

16 ตุลาคม 2024
67   0

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์” เปิดเผยว่า “แม็คกรุ๊ปฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “MY MC MY WAY ชีวิต…เต็มแม็ค” ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด ในแบบฉบับของตัวเอง ตอกย้ำแบรนด์ยีนส์ อันดับ 1 ของไทย ผู้นำตลาด Jeans All Gen โดยในปีบัญชี 2567 บริษัทฯ มีรายได้กว่า 4,054 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ทุบสถิติด้วยการทำ “นิวไฮ” ในรอบ 7 ปี!


ในโอกาสที่แม็คกรุ๊ปฯ ดำเนินธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 50 นับจากปี พ.ศ.2518 “แม็คยีนส์” ครองแชมป์แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทยตลอดมา และในปีนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวแม็คยีนส์แบรนด์แอมบาสเดอร์ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” และ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ตัวแทนถ่ายทอดแบรนด์คอนเซ็ปต์หลักของแม็คยีนส์ “My Mc My Way ชีวิต…เต็มแม็ค”


สำหรับปีบัญชี 2567 (1 กรกฎาคม 2566 – 30 มิถุนายน 2567) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 713 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70 ล้านบาท หรือ 10.8% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 644 ล้าน โดยมีอัตรากำไรสุทธิ 17.3% รวมทั้งยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ในระดับสูงที่ระดับ 64.2% ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีบัญชี 2568 (1 กรกฎาคม 2567 – 30 มิถุนายน 2568)

ยังเดินหน้าตามกลยุทธ์ที่วางแผนไว้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีฐานสมาชิกอยู่ประมาณ 1.7 ล้านคน และยังคงเน้นกลยุทธ์คุมเข้มต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย พร้อมปรับเกมการตลาดเน้นทำ Product Mix การส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์และการบริหารช่องทางการจำหน่ายสินค้า มั่นใจจะสามารถเติบโตในเลขสองหลักตามเป้าหมาย


นายเจมส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากประสบการณ์ และความชำนาญในการดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 49 ปี บวกกับจุดแข็งที่เข้าใจในทุกสรีระและทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ผสานกับความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าคุณภาพ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเสมอมา ส่งผลให้แม็คยีนส์ ครองแชมป์แบรนด์ยีนส์ อันดับ1 ของไทยอย่างต่อเนื่อง

เรามียีนส์ที่ตอบโจทย์ทุกเจเนเรชั่น ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ เช่น กางเกงยีนส์ทรงขากระบอกเล็ก Mc3109, ทรงสลิม, ทรงคาร์โก้, ทรงคาร์เพนเตอร์, ทรงแบคกี้ และทรงขากว้าง (Wide leg) ที่สวมใส่ง่ายสามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี หรือไอเท็มเท่ๆ แบบมินิมอลสไตล์ อย่าง เสื้อเชิ้ตเดนิมแขนสั้น และแขนยาวทรงโอเวอร์ไซส์ รวมไปถึงกางเกงกระโปรงยีนส์ (Denim Skorts), กางเกงยีนส์ขาสั้น และอีกหลากหลายไอเท็มยอดนิยมให้คุณเลือกสรร ได้แก่ เสื้อยืดพิมพ์ลาย, เสื้อครอป, เสื้อฮู้ดดี้, เสื้อเชิ้ต, เสื้อแจ็คเก็ต แอกเซสซอรีต่างๆ อย่าง หมวก, กระเป๋า, เข็มขัด, ถุงเท้า, รองเท้า และกางเกงชั้นในสุภาพบุรุษที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด”


“แม็คยีนส์” เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาและสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า รวมไปถึงการเปิดตัวแม็คยีนส์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” และ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ต่างมีแม็คยีนส์ดีเอ็นเอ ทั้งคาแรคเตอร์ และไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงทัศนคติในการดำเนินชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง ที่สามารถถ่ายทอดแบรนด์

คอนเซ็ปต์หลัก “My Mc My Way ชีวิต…เต็มแม็ค” และตอบโจทย์แบรนด์ Positioning ของแม็คยีนส์ได้อย่างชัดเจน จึงมั่นใจว่าจะเป็นตัวแทนในการสื่อสารกับลูกค้าในทุกเจเนเรชั่นได้เป็นอย่างดี ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/mcjeans และเว็บไซต์ www.mcshop.com